Ads 468x60px

Sample Text

Text Design

คุณลักษณะของ Text 
text เป็นข้อมูลที่เป็นอักขระในแบบข้อความ เมื่อนำมารวมกันแล้วมีความหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง มีลักษณะคือเป็นตัวอักษรที่มีการจัดการรูปแบบเพื่อต้องการส่งไปยังผู้อ่านได้รับตามวัตถุประสงค์     ซึ่งอาจหมายถึงตัวอักษรที่คนอ่านได้ เช่น ตัวหนังสือ ตัวเลข และสัญลักษณ์ แต่ไม่รวมภาพต่าง ๆ นำมารวมกันโดยไม่มีรูปแบบที่แน่นอน ความหมายจะถูกกำหนดแล้วในข้อความ
Text ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน
ข้อความหรือสัญลักษณ์ที่เป็นความหมายนั้น เราสามารถนำมาศึกษาเรียนรู้ วิเคราะห์ ซึ่งจำเป็นต้องใช้ทักษะในการอ่าน ถึงจะรู้ถึงความหมาย  เนื้อหาของ text ที่เรียนเป็นการเพิ่มความรู้ความสามารถของผู้เรียนและจะได้ใช้ประสบการณ์ได้ในสถานการณ์ต่างๆ การรับรู้ความหมาย ขึ้นอยู่กับ พฤติกรรมของแต่ละบุคคลซึ่งแตกต่างกัน ซึ่งมีผลต่อการรับรู้โดยตรง  
Text เหมาะกับการนำเสนอเนื้อหาในลักษณะ
เนื้อหาที่ต้องการคำบรรยายหรือขยายความ ภาพหรือสื่อกราฟิคแบบอื่นๆที่ยังไม่ชัดเจนเพื่อเสริมความเข้าใจในเนื้อหาให้เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการดูและการฟังโดยให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจได้อย่างถูกต้องและชัดเจนขึ้น ทำให้ผู้เรียนอ่านและคิดวิเคราะห์
ตัวอย่างสื่อที่นำเสนอด้วย Text 
ตัวอย่างสื่อ สื่อสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือ สารคดี ตำรา แบบเรียน หนังสือบันเทิงคดี ใบความรู้ ใบงาน แบบเรียน ตีพิมพ์หลายๆเล่มเพื่อเผยแพร่ และชัักนำให้ผู้อื่นได้เห็นหรือทราบ ข้อความต่างๆ




แหล่งอ้างอิง
http://www.sirikitdam.egat.com/WEB_MIS/103_116/06.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น