Ads 468x60px

Sample Text

Application for Education

Graphing Calculator
เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะเปลี่ยนเครื่อง iPhone มาทำหน้าที่เป็นเครื่องคิดเลขสุด Advance ถ้าเป็นในอดีต ก็ต้อง ซื้อเครื่องคิดเลขที่เป็นแบบเฉพาะทางมาใช้งาน แต่ในยุคนี้หากมีเครื่อง iPhone อยู่แล้วก็ไม่ต้องมาซื้อเครื่องคิดเลขเพิ่มอีก
แอพฯนี้จะถูกแบ่งออกมาเป็น 4 ส่วนหลักๆคือ
ส่วนที่ 1 calculator ที่เป็นเครื่องคิดเลขด้านคณิตศาสตร์ สามารถใส่ ฟังก์ชั่นต่างๆเข้าไปได้ เช่น logarithm absolute, square root, degrees to radians เป็นต้น  การ
แสดงผลบนหน้าจอสามารถแสดงได้หลายบรรทัดทำให้เห็นทั้งสมการได้
ส่วนที่ 2 เป็นส่วน Equation ใส่สมการ เพื่อที่จะนำไปแสดงออกมาเป็นกราฟ
ส่วนที่ 3 แสดงเป็นกราฟ parabola เราสามารถใส่ Equation เพิ่ม เพื่อ plot กราฟซ้อนทับของเดิม แยกแต่ละสี และมี Equation กำกับด้านบนของแต่ละกราฟ เปรียบเทียบหาจุดตัดได้ สามารถซูมดูข้อมูลในกราฟของทั้งแกน x แกน y ได้
ส่วนที่ 4 ส่วนของ Setting การตั้งค่า ว่าจะให้แสดงได้กี่หลัก ตั้งค่ากราฟในแต่ละแกนได้
สุดท้ายข้อมูลการคำนวณต่างๆจะยังไม่หายสามารถ เก็บบันทึกไว้มาดูวันหลังได้ เหมาะนำมาใช้สำหรับทำการบ้านเป็นอย่างมาก
จุดเด่น
มีฟังก์ชั่นหลักๆทางคณิตศาสตร์มากพอสมควรเพื่อใช้ฝึกทำโจทย์ได้ด้วยประสิทธิภาพเท่าเครื่องคิดเลขราคาหลักพัน
จุดด้อย
อาจยังไม่มีครบทุกฟังก์ชั่นของคณิตศาสตร์ที่เป็นการหาคำตอบเฉพาะทาง แต่เชื่อว่าจะเพิ่มมาเรื่อยๆในแต่ละเวอร์ชั่นใหม่ๆที่ออกมา


Dropbox
ไปที่ไหนก็เปิดไฟล์ได้ ด้วย Dropbox
คุณสามารถสามารถโยนไฟล์ทุกสิ่งอย่างลงไปในกล่องส่วนตัวของคุณแล้วเปิดดูจากที่ไหนก็ได้ หรือ Share ให้เพื่อนเปิดดูด้วยก็ได้ ตัวอย่าง สมมติว่า ใช้คอมที่บ้านทำงาน แต่อยากโยนไฟล์ไปใส่ในโน๊ตบุ๊คเพื่อนเอาไปเปิดที่ออฟฟิส ก็ทำการเชื่อมคอมสองเครื่องเข้าด้วยกันด้วย Dropbox ทีนี้มันก็จะสามารถดึงไฟลล์ที่โยนลง Dropbox ไปแล้วมาใช้ได้นั่นเอง

การเริ่มใช้งานนั้นก่อนอื่นเราต้องมี Account  ของ Gmail ก่อนนะเหมือนเป็น
User ID ของเรานั่นเอง จากนั้นก็ไปเข้า Website ไปดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้เลย
เริ่มต้นมาเราจะได้พื้นที่ประมาณ 2GB ในกรณีที่เราไม่ได้จ่ายตังค์ แต่ถ้าเราอยากได้เพิ่มมันก็มีทริคอยู่ โดยการที่เราInvite เพื่อนของเราให้มาใช้ DropBox กันนั่นเองเราก็จะได้พื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลเพิ่มขึ้น

Evernote
สุดยอด App ในการจดบันทึก
Evernote นั้นเป็นเเอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการจดบันทึกสิ่งต่างๆ ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างง่ายและสะดวก ด้วยหน้าตาเเอพพลิืเคชั่นที่สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดายและไม่ยุ่งยากซับซ้อน รวมไปถึงคุณสมบัติที่หลากหลาย อาทิ เช่นการจดบันทึก, อัดเสียง, ถ่ายภาพ รวมไปถึงการ Tag บันทึกนั้นทำให้เเอพพลิเคชั่นตัวนี้มีความน่าสนใจมากทีเดียว
และอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Evernote ได้รับความนิยม คือ “มันสามารถทำงานข้าม Platform ได้” ไม่ว่าจะเป็นบน Android , iPhone, iPad, Windows, OSX บน Mac ทำให้ไม่ว่าผู้ใช้จะใช้ระบบปฏิบัติการแบบใด ก็สามารถใช้งานร่วมกันได้ โดยผ่าน Account ที่ได้ลงทะเบียนไว้

หน้าตาของ Evernote ในเวอร์ชั่น Android นั้นสามารถใช้งานได้อย่างไม่อยากบ แต่ก่อนที่จะใช้งานเราจำเป็นที่จะต้องลงทะเบียนด้วย Email  และเมื่อ Login เข้ามาก็จะพบว่ากับ UI ดังรูป ซึ่งประกอบไปด้วย
New note – ส่วนที่ใช้สำหรับจดบันทึกหรือสร้างโน๊ตใหม่ๆ
Snapshot – การบันทึกภาพประกอบเพื่อใช้กับบันทึก
และนอกจากนั้นยังสามารถเข้าไปดูการจดบันทึกที่ได้จดทิ้งเอาไว้แล้ว แต่ดูเหมือนในฟรีเวอร์ชั่นนี้จะมีจุดด้อยอยู่ตรงที่ถ้าหากต้องการเข้าไปอ่าน จำเป็นจะต้องต่อ Internet เพื่อดาวน์โหลดข้อมูลออกมาจาก Server เสียก่อน (ถ้าหากเป็นเวอร์ชั่น Premium จะสามารถอ่านบันทึกแบบ Offline ได้)

โดยบันทึกที่จดเอาไว้นั้นสามารถบันทึกไว้แล้วกลับมาแก้ไขได้ในภายหลัง แถมยังสามารถถ่ายรูปจากกล้องหรืออัดเสียงบันทึกที่เกี่ยวข้องแล้วอัพโหลดขึ้นไปได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในเรื่องการส่งไฟล์ที่สามารถส่งผ่าน Email ได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

สำหรับ Evernote นั้นจัดเป็นหนึ่งในเเอพพลิเคชั่นที่มีความน่าสนใจไม่ใช่น้อย เนื่องจากตัวโปรแกรมของมันเองสามารถจดบันทึกและใช้งานได้หลากหลายระบบปฏิบัติการ ขอแค่มี Account และ Internet ก็สามารถใช้งานได้ทุกที่ แถมยังสามารถอัพโหลดรูป,ถ่ายรูป และบันทึกไฟล์เสียงได้อย่างง่ายดายและสะดวก


แหล่งอ้างอิง
http://www.dtac.co.th/apps/iphone/tech-geek/graphing-calculator.html
http://www.darkzphone.com/application/reviews/reviews/id/21

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น