Ads 468x60px

Sample Text

Research On and Research With Emerging Technologies

จากการศึกษา Research On and Research With Emerging Technologies
กลุ่มที่ 1: (12.1) Overview และ (12.2) Evolution of Computer-Based Instruciton: Historical Perspectives
สรุปใจความได้ดังนี้

วิจัยและการวิจัยที่มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อศึกษาวิจัยในระบบคอมพิวเตอร์ช่วย การเรียนรู้ ที่ผ่านมา 30 ปี จากมุมมองทางประวัติศาสตร์
2. เพื่อวิเคราะห์ การวิจัยคอมพิวเตอร์การเรียนการสอน(CBI) ในปัจจุบัน ที่เกี่ยวข้องกับ ประเด็นของ ความมีประสิทธิผล, การออกแบบ, และ  ความแตกต่างของแต่ละบุคคล
3. การตรวจสอบและวิเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในการเรียนรู้ที่อุบัติใหม่
4. เพื่อระบุปัญหา, ประเด็น, และคำถามการวิจัยที่เกี่ยวข้อง อนาคตของคอมพิวเตอร์ช่วยการเรียนรู้

วิวัฒนาการของการเรียนการสอน พื้นฐานคอมพิวเตอร์ ตามแนวคิดทางประวัติศาสตร์
การพัฒนาฮาร์ดแวร์และการประยุกต์ใช้ในช่วงต้นมีราคาแพงมาก เพราะต้องการ การจัดการข้อมูลในองค์กรที่ซับซ้อน ผู้คนทั่วไปยังให้ความสำคัญน้อย เมื่อเทียบกับราคาที่ค่อนข้างสูงเกินไป
ความสนใจในการใช้คอมพิวเตอร์  เพื่อการเรียนรู้มีมากขึ้น เมื่อมีการสนใจใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้มากขึ้น แต่ซอฟแวร์ที่จะใช้เพื่อการศึกษายังมีน้อย เพราะโปรแกรมส่วนใหญ่ยังถูกออกแบบมาใช้จัดการ
ทางด้านธุรกิจมากกว่า การพัฒนาคอมพิวเตอร์ไม่ใช่เรื่องเล็ก ต้องมีการพัฒนาโปรแกรมออกแบบบทเรียนและความพร้อมของฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์เพื่อสนับสนุน

การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อแก้ไขปัญหา
มีการเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์กับมนุษย์ การใช้สื่อในชีวิตประจำวัน  เช่น ทฤษฎีของสกินเนอร์ ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิก มีการเสริมแรงและตอบสนองต่อสิ่งเร้าชัดเจน เช่นเดียวกับ ผู้เรียนสามารถโต้ตอบบทเรียนผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ ทำให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อจะแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับโปรแกรมบทเรียนคอมพิวเตอร์ ให้ได้อย่างสมบูรณ์ โดยส่วนใหญ่การวิจัยเชิงทดลองแบบดั้งเดิมจะมีกระบวนทัศน์ที่โดดเด่น

วิวัฒนาการของคอมพิวเตอร์
วิวัฒนาการของคอมพิวเตอร์เป็นผลพลอยได้จากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านจิตวิทยาการเรียนการสอนและเทคโนโลยี  เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างกว้างขวาง เกี่ยวกับการเรียน การสอนเป็นการเพิ่มความสามารถจากวิธีการเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นนำหรือตามเทคโนโลยี
เพื่อให้เข้าใจถึงการวิจัยเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เทคโนโลยีใหม่และการเรียนรู้ ต้องพยายามรวบรวมและจัดระเบียบ เก็บรวบรวมตีความหมาย ไม่ใช่เพียงแค่รายงานที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาด้านเทคโนโลยี จะต้องแยกผลงานวิจัยเหล่านี้ด้วย

Research On and Research With Emerging Technologies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น